Giỏ hàng

Tìm hiểu về cấu tạo của Drone

Hiện tại, Drone là thiết bị thực sự hữu ích cho các doanh nghiệp dùng trong hoạt động kinh doanh. Với những cải tiến công nghệ không ngừng, drone hứa hẹn sẽ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

Về cơ bản, drone gồm các thành phần chính: vi mạch tích hợp bộ xử lý, động cơ, nguồn cấp năng lượng (pin), cánh quạt hoặc cánh bay. Điều khiển bay bằng bộ điều khiển từ xa hoặc/và lập trình sẵn theo lộ trình, tọa độ dựa trên GPS. Nhiều drone hiện nay đã được tích hợp GPS nên luôn định vị được đang bay ở đâu.

tim-hieu-ve-cau-tao-cua-drone-1

Hình ảnh drone (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Các tải trọng dành cho UAV

Một máy bay không người lái điển hình được làm bằng vật liệu composite nhẹ để giảm trọng lượng và tăng khả năng cơ động. Sức mạnh vật liệu tổng hợp này cho phép máy bay không người lái quân sự ở độ cao cực lớn.
Máy bay không người lái UAV được trang bị các công nghệ hiện đại khác nhau như camera hồng ngoại, GPS và laser (UAV tiêu dùng, thương mại và quân sự). Máy bay không người lái được điều khiển bởi hệ thống điều khiển mặt đất từ ​​xa (GSC) và còn được gọi là buồng lái mặt đất.
Một hệ thống máy bay không người lái có hai phần, bản thân máy bay không người lái và hệ thống điều khiển. Mũi của máy bay không người lái là nơi chứa tất cả các cảm biến và hệ thống định vị. Phần còn lại của cơ thể chứa đầy các hệ thống công nghệ bay không người lái cần thiết phục vụ cho chức năng và nhiệm vụ của máy bay. Các vật liệu kỹ thuật được sử dụng để chế tạo máy bay không người lái là vật liệu tổng hợp rất phức tạp được thiết kế để hấp thụ độ rung, làm giảm âm thanh phát ra. Những vật liệu này có trọng lượng rất nhẹ.
Nhiều drone bay được là nhờ những cánh quạt quay, năng lượng do pin cung cấp. Tuy nhiên, những mẫu cao cấp đắt tiền có thể dùng động cơ phản lực, chúng có thể bay xa tới 800 km, và cao tới 15 km. Một số drone hoạt động nhờ được lập trình trước, số khác hoạt động dưới sự điều khiển từ xa của con người. Không như máy bay mô hình bay lượn cho vui, drone nói chung bay có đích đến, dù chúng được sử dụng cho mục đích quân sự hay dân dụng.

tim-hieu-ve-cau-tao-cua-drone-2

Hình ảnh Drone cỡ nhỏ (Nguồn: Internet)

Drone có thể phân thành hai loại chủ yếu, cánh cố định và cánh quạt. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Drone cánh cố định có thể cần đường băng để chạy lấy đà cất cánh, hoặc thậm chí phải dùng máy phóng. Ưu điểm của chúng là bay nhanh và lâu hơn loại cánh quạt. Trong khi đó, Drone cánh quạt phổ biến hơn do một phần dễ điều khiển, bay ổn định thích hợp cho nhiều hoạt động. 
Một trở ngại với drone hiện nay là vấn đề năng lượng pin. Drone cần pin cấp nguồn cho động cơ. Cân bằng giữa công suất và trọng lượng của pin là một bài toán nan giải. Pin nhẹ thì thời lượng sử dụng ngắn mà tăng thời lượng pin sẽ tăng trọng lượng đồng nghĩa với tiêu tốn năng lượng khi bay.
Hiện tại, Drone là thiết bị thực sự hữu ích cho các doanh nghiệp dùng trong hoạt động kinh doanh. Với những cải tiến công nghệ không ngừng, drone hứa hẹn sẽ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, từ khoa học kỹ thuật, thương mại, nông nghiệp, lâm nghiệp, xây dựng, giao thông, tham gia hoạt động cứu nạn, quay phim chụp ảnh từ trên không, lập bản đồ 3D thực địa, và dĩ nhiên là cả trong quân sự.

Xem thêm: Máy bay đa nhiệm vụ của Thổ Nhĩ Kỳ 

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần hỗ trợ tư vấn, xin liên hệ với công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ Hòa Bình.

Thông tin liên hệ:

  • Website: hoabinh.org
  • Email: admin@hoabinh.org
  • Số điện thoại: (+84) 347 672 480

Danh mục tin tức

Từ khóa