Giỏ hàng

Máy bay trinh sát Nga

Máy bay do thám và giám sát, là một loại UAV quân sự không có vũ khí được sử dụng để hoạt động tình báo, giám sát, thu nhận mục tiêu và trinh sát. Mục đích chính là cung cấp thông tin tình báo chiến trường. 

Khái niệm máy bay không người lái giám sát

Máy bay do thám và giám sát, là một loại UAV quân sự không có vũ khí được sử dụng để hoạt động tình báo, giám sát, thu nhận mục tiêu và trinh sát. Không giống như máy bay chiến đấu, loại hệ thống này không được thiết kế để mang các loại vũ khí trên máy bay như tên lửa hay bom. Mục đích chính là cung cấp thông tin tình báo chiến trường. 

Trong quân sự, vai trò của UAV đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Sự phát triển của công nghệ giúp các thiết bị này ngày càng hiện đại và đa năng hơn, có thể đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ. Hệ quả là các hệ thống UAV trở nên phong phú, và hiện diện ngày càng phổ biến trên chiến trường. các cường quốc quân sự đầu tư khoản ngân sách lớn để phát triển UAV chuyên dụng, có thể dẫn tới một bước ngoặt trong tác chiến. Hiện, nhiều loại UAV được tích hợp khí tài trinh sát quang điện tử, vũ khí nhẹ song có độ chính xác cao và khả năng chỉ thị mục tiêu cho phương tiện chiến đấu hạng nặng (xe tăng T-14 Armata, các tổ hợp tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình).

Xem thêm: Những thông tin cơ bản của UAV cánh bằng, Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái 

may-bay-trinh-sat-nga

Hình ảnh máy bay trinh sát Orion, Nga (Nguồn: Internet)

Máy bay không người lái với radar tích hợp, được phát triển bởi các chuyên gia của công ty Kronshtadt trên cơ sở UAV trinh sát và tấn công Orion, hiện đang trong quá trình bay thử nghiệm. Chúng được lên kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2022. Khi thành công, họ cho biết sẽ đưa ra quyết định về việc đưa loại máy bay này vào biên chế trong Lực lượng vũ trang Nga. 
Máy bay không người lái Orion được trang bị radar có khả năng thực hiện giám sát các mục tiêu trên biển và mặt đất, bao gồm trinh sát các vị trí tên lửa phòng không, các tổ hợp phòng không và phòng thủ tên lửa, đồng thời thu thập các thông tin khác.
"UAV trinh sát Orion mới sẽ có thể thực hiện các chức năng chỉ định mục tiêu cho máy bay không người lái tấn công và truyền dữ liệu cho một nhóm máy bay không người lái. Hơn nữa, máy bay không người lái này được lên kế hoạch đưa vào kênh trinh sát và tấn công của hệ thống điều khiển chiến trường tích hợp hiện đang được triển khai trong các đơn vị và thành phần của Lực lượng Mặt đất Nga. 

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần hỗ trợ tư vấn, xin liên hệ với công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ Hòa Bình.

Thông tin liên hệ:

  • Website: hoabinh.org
  • Email: admin@hoabinh.org
  • Số điện thoại: (+84) 347 672 480

Danh mục tin tức

Từ khóa