Giỏ hàng

Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái (Phần 1)

Đồng hành cùng với sự phát triển công nghệ của máy bay không người lái (UAV), các hệ thống, thiết bị ngăn chặn UAV cũng ra đời. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 vũ khí được sử dụng nhằm mục đích áp chế UAV.

Hệ thống ngăn chặn máy bay không người lái (C-UAV), hoặc thiết bị, vũ khí và súng áp chế máy bay không người lái là bất kỳ biện pháp đối phó nào được thiết kế để tiêu diệt hoặc làm bất động mục tiêu máy bay không người lái. Chúng có thể ở dạng vũ khí cầm tay tương tự như súng bắn đạn truyền thống, đến các thiết bị quy mô pháo lớn hơn và thậm chí cả tên lửa thông minh. 
Hệ thống ngăn chặn máy bay không người lái được thiết kế chủ yếu để bảo vệ con người và chống lại các vi phạm bảo mật từ máy bay không người lái đang được sử dụng cho các hoạt động có mục đích xấu hoặc bất chính. Ví dụ, máy bay không người lái quân sự có thể được sử dụng để chuyển tải trọng đến các mục tiêu tiềm năng, trong khi máy bay không người lái cũng có thể được sử dụng để vận chuyển hàng lậu cho tù nhân. 
Bài viết cung cấp cách vũ khí áp chế máy bay không người lái hoạt động và 7 ví dụ về những vũ khí đó.

1. Làm thế nào để súng chống máy bay không người lái hoạt động?

Cách thức hoạt động của súng chống máy bay không người lái phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống được đề cập. Trong số tất cả các hệ thống có sẵn, chúng thường được chia thành một số loại:
Họ tiêu diệt máy bay không người lái bằng cách sử dụng một đường đạn giống như tên lửa.
Họ sử dụng chùm năng lượng cao để làm gián đoạn hoặc phá hủy hoàn toàn máy bay không người lái.
Chúng phá vỡ hệ thống của máy bay không người lái (như GPS, R / C, v.v.). Họ có thể chụp các máy bay không người lái giữa chừng bằng cách sử dụng những thứ như lưới.

Xem thêm: tấn công bằng UAVứng dụng thiết bị bay không người lái 

2. Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái

Vì vậy, không cần nói thêm, đây là 7 ví dụ về vũ khí chống máy bay không người lái từ khắp nơi trên thế giới.

2.1. Những "Khẩu đại bác tần số Bastille" giống như súng đồ chơi - Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái

top-7-vu-khi-ap-che-may-bay-khong-nguoi-lai-1

Hình ảnh quân lính cầm súng chống UAV (nguồn: Internet)

Mặc dù bức ảnh trên có thể trông giống như đã qua chỉnh sửa, nhưng đây thực sự là những người lính thực sự với súng chống máy bay không người lái thực sự. Được đặt biệt danh là "Súng tần số Bastille" trên Reddit, DroneGun Tactical (bên phải), là một vũ khí chống máy bay không người lái tuyệt vời.
Người lính bên trái dường như đang sử dụng một chiếc súng áp chế máy bay không người lái có mô-đun là DroneGun MKIII.
Cả hai mô hình này đều hoạt động bằng cách làm gián đoạn kết nối giữa máy bay không người lái và điều khiển của phi công ở khoảng cách lên đến 2,5 km.
Đây là một trong những vũ khí có thể di động và thuận tiện cho các quân lính, nhân viên an ninh tuần tra, hỗ trợ hệ thống áp chế UAV cố định và lớn hơn.

2.2. ATHENA của Lockheed Martin - Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái

Được phát minh bởi Lockheed Martin, hệ thống ATHENA là một vũ khí chống máy bay không người lái được thiết kế để hạ gục các máy bay không người lái cấp quân sự, hệ thống này có thể sẽ là ưu thế hàng đầu đối với các UAV thương mại.

top-7-vu-khi-ap-che-may-bay-khong-nguoi-lai-2

ATHENA của Lockheed Martin - Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái

Xem thêm: Máy bay không người lái thương mại

Nó hoạt động bằng cách sử dụng một tia laser khổng lồ cho các máy bay không người lái nổ tung theo đúng nghĩa đen. Các hệ thống hiện đang được thử nghiệm với Bộ chỉ huy Phòng thủ Tên lửa và Không gian của Quân đội Hoa Kỳ là phiên bản 30 kilowatt.
ATHENA cũng có thể đánh bật tên lửa, xe cộ và tàu thuyền cỡ nhỏ. Có kế hoạch mở rộng hệ thống lên tới 120 kilowatt trong tương lai.

2.3. SkyWall 100 - Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái

SkyWall 100 là một bazooka (một loại súng chống tăng không giật) dùng cho mục đích áp chế UAV với khả năng hạ gục UAV cách xa 100m. 

top-7-vu-khi-ap-che-may-bay-khong-nguoi-lai-3

SkyWall 100 - Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái

Mỗi đơn vị nặng khoảng 10kg và được thiết kế để bắn từ vai. Họ sử dụng khí nén để tung lưới được thiết kế đặc biệt với độ chính xác khá tốt.
Thiết bị này kết hợp các hệ thống thuật toán dự đoán để giúp người điều khiển khóa và đánh mục tiêu mục tiêu một cách dễ dàng. Khi lưới đã bao bọc thành công mục tiêu giả, nó triển khai một chiếc dù nhỏ để đưa mục tiêu xuống đất an toàn để giữ mục tiêu lại.

Cùng chờ đợi phần 2 của Top 7 vũ khí áp chế máy bay không người lái.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần hỗ trợ tư vấn, xin liên hệ với công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ Hòa Bình.

Thông tin liên hệ:

  • Website: hoabinh.org
  • Email: admin@hoabinh.org
  • Số điện thoại: (+84) 347 672 480
     

Danh mục tin tức

Từ khóa