Giỏ hàng

Dự án hợp tác LUV để thúc đẩy không gian hoạt động cho UAV ở Đức

U-spaces là không gian hoạt động cho UAV. Cụ thể, nó là một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số giúp quản lý lưu lượng máy bay không người lái hiệu quả ở Đức. Và không gian này sẽ sớm được ra mắt tại đất nước này.

Có thể hình dung rằng các không gian hoạt động của UAV đầu tiên ở Đức sẽ được thành lập sớm nhất là vào tháng 1 năm 2023. Điều này sẽ tạo ra một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cho việc tổ chức hiệu quả các phương tiện bay không người lái - đặc biệt là ở các khu vực đô thị. Để có thể đảm bảo thực hiện điều này một cách nhanh nhất tại Đức, một nhóm dự án bao gồm đại diện từ các cơ quan công quyền, viện nghiên cứu và ngành công nghiệp đã đưa ra những kiến ​​thức chuyên môn của mình trong dự án hợp tác LUV: “Các giải pháp và khuyến nghị hành động để tạo ra không gian hoạt động cho UAV tại quốc gia theo quy định ”. LUV đang nhận được khoản tài trợ khoảng 870.000 EUR từ Bộ Giao thông và Kỹ thuật số Liên bang Đức (BMDV) trong thời gian 15 tháng.

du-an-hop-tac-luv-de-thuc-day-khong-gian-hoat-dong-cho-uav-o-duc-1

Hình ảnh drone hoạt động tại Đức

Tiến sĩ Volker Wissing, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Kỹ thuật số Liên bang Đức: “Drone là những thiết bị trợ giúp nhanh chóng và thông minh, có thể là vận chuyển thuốc men, hậu cần, hoạt động cứu hộ hoặc kiểm tra đường sắt, cầu và đường dây điện. Để giúp việc sử dụng máy bay không người lái an toàn ở Đức trở nên dễ dàng hơn nữa, chúng tôi muốn cho phép thành lập các khu vực U-spaces từ năm tới. Chúng tôi hiện đang tìm ra các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho việc này với một nhóm chuyên gia. Phòng thí nghiệm thực tế U-space diễn ra ở Hamburg. Dự án nghiên cứu LUV mới bắt đầu, sẽ cung cấp cho chúng tôi những phát hiện và khuyến nghị cụ thể hơn nữa. Chúng tôi sẽ sử dụng những thứ này để mang lại sự an toàn trong không phận Đức và cho phép nhiều đổi mới và tiến bộ hơn trong lĩnh vực hàng không không người lái."

Xem thêm: Ascent AeroSystems chính thức được chương trình UAS DIU Blue phê duyệtZipline và Kaduna State sử dụng Drone giao hàng thiết bị y tế

Các khuyến nghị được phát triển trong nhóm dự án liên quan đến các yêu cầu pháp lý (chẳng hạn như các quy định về hàng không hoặc các yêu cầu pháp lý đối với việc cho phép bay), đến các giải pháp kỹ thuật (chẳng hạn như để truyền nhận dạng, dữ liệu và chuyển động trong thời gian thực giữa các máy bay) và các yêu cầu của tổ chức (chẳng hạn như kiểm tra tự động ngay lập tức và nếu cần, cấp phép bay chính thức). Cơ sở khoa học cho điều này sẽ được cung cấp bởi các kịch bản giao thông mô phỏng và phân tích hiệu quả chi phí, được thực hiện trên cơ sở khái niệm U-spaces về các hoạt động được phát triển trong dự án và các mô hình quy trình liên quan để triển khai vận hành và kỹ thuật của không gian U-spaces.

Một mục tiêu khác của dự án LUV là xây dựng các thủ tục để các cơ quan và chính quyền địa phương tham gia vào việc chỉ định các U-space. Các định dạng tham vấn tương ứng sẽ được phát triển trong hội thảo lập kế hoạch không gian hoạt động cho UAV.

Như vậy, hi vọng thông qua bài viết này, bạn có thêm hiểu biết về việc không gian hoạt động cho UAV tại các quốc gia, đặc biệt là Đức. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với công ty Hòa Bình qua thông tin dưới đây:

  • Website: uavvietnam.net
  • Điện thoại: 0243.5656.898

Danh mục tin tức

Từ khóa